Quá trình triển khai sản xuất phiên bản Bảo vật quốc gia tượng Adiđà thời Lý 07/09/2017

Nghiên cứu, củng cố tài liệu, đề xuất bản thảo, tổng hợp, triển khai tạo mẫu và rất nhiều quy trình để phục dựng thành công tiêu bản nhỏ nhất (thời điểm tháng 11/2016) và để tiến hành triển khai sản xuất nhằm góp phần đưa di sản của tổ tiên và đời sống, mặt nào đó thỏa mãn nhu cầu gìn giữ và phát huy giá trị truyền thống. Mong muốn thể hiện sự tri ân với tổ tiên đồng thời đưa thông điệp về bề dày văn hóa, tín ngưỡng và nêu bật giá trị thẩm mỹ của một giai đoạn phát triển rực rỡ nhất trong hàng nghìn năm lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Mong muốn là như vậy, nhưng để thực hiện điều đó lại hết sức khó khăn, vấn nạn về hàng nhái, tư duy bó hẹp trong phạm vi làng nghề và nhiều vấn đề nảy sinh trong quá trình sản xuất, dẫn đến sản phẩm thiếu ổn định,  không đồng đều và khâu hoàn thiện là một trong nhiều điểm yếu trong nhiều lĩnh vực. Circle group mặc dù hết sức cố gắng nhưng thực sự để đảm bảo được một vật phẩm văn hóa thể hiện được tiêu chuẩn đề ra thực sự rất khó khăn.

Triển khai sản phẩm mẫu, áp dụng nhiều kỹ năng nhằm kiểm soát tính đồng đều và ổn định được Circle group thực hiện nghiêm ngặt, điều đó phần nào hạn chế được nhiều rủi ro trong sản xuất, sản phẩm không đủ tiêu chuẩn ngày càng được khắc phục, với tinh thần cầu thị và luôn luôn lắng nghe, chia sẻ cùng cộng sự và xác định về hướng đi bền vững góp phần đưa sản phẩm đạt yêu cầu đến với công chúng gần hơn, nhanh hơn và đẹp hơn.

Công đoạn kiểm định được áp dụng bằng nhiều phương pháp nhằm tạo ý thức cho đội ngũ sản xuất, đồng thời thu hẹp khoảng cách về chất lượng với các sản phẩm cùng chủng loại của các đơn vị ngoài nước. Bởi thế trong một thời gian ngắn bằng sự nỗ lực của một tập thể, nhiều sản phẩm với số lượng lớn đã được công chúng đón nhận và gây được thiện cảm từ phía người sử dụng.

Mỗi công đoạn được đảm bảo bởi các kỹ thuật viên lành nghề đảm nhiệm, không chỉ là thao tác quen tay, Circlre group đã ý thức việc định hướng và chia sẻ những thông tin và ý nghĩa của từng vật phẩm văn hóa của tổ tiên để các nhân sự họ có tinh thần và ý thức hơn trong việc thể hiện, góp phần đem lại sự tinh tế và thần thái của vật phẩm. Chất liệu chỉ là một phần tạo ra giá trị của vật phẩm, mà qua bàn tay và tình cảm của người thể hiện, vật phẩm còn mang theo mình một câu chuyện đầy giá trị.

Kiểm tra liên tục và bất chợt  nhằm đảm bảo về sự đồng đều, ổn định và bám sát nguyên mẫu được đội ngũ kĩ thuật của Circle group tiến hành, họ hiểu về thông điệp của vật phẩm vì thế công việc trở nên thuận lợi hơn, chính họ cũng mong muốn góp phần công sức để đưa di sản đến với công chúng trong và ngoài nước thật tốt nhất.

Mọi thứ đều có thể làm giả, làm nhái, vật phẩm do Circle group thực hiện cũng không nằm mục đích của nhiều kẻ trục lợi, chúng tôi hiểu rằng chỉ thực sự làm tốt, thật tốt, và luôn luôn khát khao mang đến một vật phẩm tốt nhất, đa dạng về mẫu mã, áp dụng trên nhiều chất liệu, tuân thủ việc bảo hộ và sở hữu bản quyền đồng thời hướng tới mục tiêu “Sản phẩm ngày càng ĐẸP – Giá thành ngày càng hợp Lý” là đích đến của chúng tôi.

So sánh với các quốc gia có nền công nghiệp phụ trợ phát triển, hạ tầng tốt và sản xuất với số lượng cực lớn – Sản phẩm của Circle group được phản hồi từ phía khách hàng về việc giá thành còn cao so với các sản phẩm tương tự nhưng được sản xuất từ các nước nêu trên, chúng tôi cũng mong quý khách hiểu rằng trong phạm vi hiện tại, mọi công đoạn được thực hiện khép kín trong lãnh thổ Việt Nam (chủ yếu ở phía  Bắc) với cơ sở hạ tầng còn kém, đội ngũ nhân sự mỏng, chi phí quản lý cao, nguyên liệu đầu vào được chúng tôi lựa chọn là những vật liệu tốt. Chúng tôi hiểu rằng giá chưa phải là TỐT nhưng ý thức nội lực và mong muốn phát huy thế mạnh và khả năng của đội ngũ trong nước và đồng thời hướng tới mục tiêu để có được sự cạnh tranh sòng phẳng không chỉ ở GÍA mà cả về chất lượng là mục tiêu của Cirle group hướng tới.

Bằng sự nỗ lực không ngừng, lắng nghe, học tập và ý thức tổ chức để đem đến kết quả tốt hơn nữa, việc đưa những vật phẩm văn hóa đến với công chúng trong nước đã được đền đáp bởi sự đánh giá cao của khách hàng, thật vui mừng hơn khi những vật phẩm được đóng gói và vận chuyển đến những quốc gia ngoài lãnh thổ Việt Nam. Mừng rất nhiều và lo lắng cũng nhiều bởi Circle group hiểu rằng muốn tiến xa và vươn ra biển lớn, muốn đưa di sản của tổ tiên để thế giới phải trân trọng không chỉ là việc làm của một nhóm, một tổ chức mà phải là sự chung tay của cả cộng đồng để di sản Việt Nam đời đời tỏa sáng.

“Tốt hơn nữa, tốt nữa và phấn đấu thật tốt “

Tag :

X

Live chat fanpage

Bạn cần tư vấn ?