Xã hội phát triển, nhu cầu thưởng thức cái đẹp, yếu tố văn hóa được nâng lên, nhiều vật phẩm ngoại lai đã tràn vào Việt Nam trong đó có nhiều hình tượng không phù hợp với văn hóa Việt, nhưng cũng phải khách quan bởi vật phẩm của họ đẹp, bắt mắt và chứa đựng thông điệp, nắm bắt được nhu cầu sử dụng cao của xã hội, nhiều làng nghề cũng đã nhạy bén trong việc chế tác và sản xuất các sản phẩm mỹ nghệ để đáp ứng nhu cầu của công chúng, hiện nay có rất nhiều địa chỉ sản xuất với số lượng lớn, nhưng để tìm được những vật phẩm mang đậm yếu tốt văn hóa và chứa đựng giá trị thẩm mỹ lại không có nhiều, sự biến dạng, méo mó của vật phẩm ngày càng trở nên nhức nhối, việc đưa những mẫu vật thuộc dự án Danh tướng Việt Nam đi vào đời sống thông qua việc phát hành những vật phẩm có chất lượng thẩm mỹ cao, nội dung sâu sắc phần nào đó đã đem lại một diện mạo mới cho hướng đi phát triển vật phẩm văn hóa.
Việc phát hành 2 phiên bản tượng Hưng Đạo Vương với kích thước 38cm (cả đế) và 50cm (cả đế gỗ Hương) đã được đón nhận, bởi vật phẩm hội tụ mọi yếu tố TINH TẾ trong đường nét, thể hiện được tinh thần bám sát với nguyên mẫu pho tượng đang trở thành biểu tượng đặt tại Quảng trường mùng 3 tháng 2 thành phố Nam Định, lần đầu tiên một vật phẩm văn hóa được sự quan tâm tham gia của một hội đồng thành viên là những người có uy tín trong xã hội, được giám tuyển chặt chẽ và thực hiện trong quy trình khép kín (Tạo mẫu – Hoàn thiện vật phẩm – Phát hành độc quyền) nhằm đảm bảo một giá trị văn hóa đầy ý nghĩa.
Hình tượng Hưng Đạo Đại Vương – Trần Quốc Tuấn đã vượt qua khỏi lãnh thổ Việt Nam đi đến với những người con xa xứ, đến tay những bạn bè quốc tế yêu văn hóa và lịch sử đất nước con người Việt Nam, một vật phẩm bé nhỏ nhưng chứa đựng thông điệp giá trị lịch sử vô cùng to lớn và củng cố về niềm tin và tạo dựng khối đại đoàn kết dân tộc, kế thừa và phát huy sức mạnh của truyền thống dựng nước và giữ nước của cho ông. Thông điệp “Tiếp bước tinh thần đức Thánh Trần” trên con đường gây dựng và bảo vệ tổ quốc luôn thắp lửa cho thế hệ trẻ hôm nay.
Quảng bá văn hóa cũng có nhiều cách, chúng tôi lựa chọn đưa hình ảnh thông qua những kỉ vật văn hóa với tinh thần và mong muốn vật phẩm ngày càng trở nên gần gũi và gắn bó trong đời sống, chất liệu phong phú, đảm bảo mọi đối tượng trong xã hội đều có thể sở hữu.
“Tôn vinh bản sắc Việt
Tự hào truyền thống Việt”
Triển khai: Hội Quán Di Sản.
Thực hiện: Điêu khắc vòng tròn và các cộng sự.
Sở hữu và phát hành: Cirlce Group